Bột trà xanh matcha được sản xuất như thế nào?

Bột trà xanh matcha là thức đồ quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là phụ nữ. Nó vừa có thể là một sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo, vừa có thể làm đồ uống hay bánh ngọt cực ngon nữa.

Bột trà xanh latte là đồ uống siêu ngon được làm từ bột trà xanh matcha. Ngoài ra nó còn được sử dụng như một thứ đồ mỹ phẩm mà thiên nhiên mang lại cho các chị em phụ nữ, đó là mặt nạ bột trà xanh dưỡng da. Tuy nhiên, công dụng của nó thì ai cũng biết thế nhưng về công nghệ để sản xuất ra một thứ bột trong xanh, sạch sẽ và có mùi thơm nức như thế thì không phải ai cũng biết. Hôm nay mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về điều này nhé!

IMG_4647
Bột trà xanh matcha có thể làm đồ uống và làm bánh

1. Chăm sóc trà

Thường thì khi bắt đầu tháng 4 hàng năm, những búp trà tươi non này sẽ được che phủ bóng râm bởi một khung giàn lớn, phủ rơm phía trên hoặc lưới màu đen, trong khoảng 3 tuần. Đây là cách làm giảm tỉ lệ ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu xuống búp trà, giúp lá trà giữ lại chất diệp lục nhiều hơn, lá xanh thẫm hơn.

Lá trà khi phủ râm trong khoảng 30 ngày sẽ làm cho lượng chất Theanine tăng nhiều hơn gấp nhiều lần so với lá trà xanh quang hợp thông thường.

Thành phần Axit amin trong trà xanh sẽ chịu trách nhiệm giữ cho hương vị được nguyên vẹn sau khi đã được chế biến thành bột trà xanh bột trà xanh matcha.

bot-tra-xanh-bao-loc-co-tot-khong1
Phủ râm trước khi thu hoạch

2. Thu hoạch lá trà

Những lá trà xanh tầng 4 – tầng 7 được thu hoạch sau quá trình phủ râm cho cây trà. Đây là loại lá có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất, cao hơn cả búp trà.

3. Quá trình làm lạnh và sấy khô

Lá trà xanh sau khi thu hoạch sẽ không phơi nắng hay sấy nhiệt khô như trà khô thông thường.

Thay vào đó chúng trải qua nhiều quá trình khác nhau trong một máy khí lớn đa ngăn. Tại đó, các búp trà được thổi nhẹ nhàng xung quanh, và làm mát bằng luồng không khí lưu thông chậm rãi, chúng được phân tán trên mặt phẳng lớn để khô đều hơn.

Sau khi quá trình sấy kết thúc, vác búp trà được đưa vào 1 cái lồng đặc biệt để gân và cuộng lá được tách ra khỏi lá trà.

IMG_4656
Bột trà xanh matcha màu xanh tự nhiên, mịn

4. Nghiền lá trà trên cối đá thành bột Bột trà xanh matcha

Nghiền lá trà sấy khô thành bột mịn bằng cối đá, loại bột thu được này gọi là bột Bột trà xanh matcha.

Nghiền bằng cối đá granite là cách sản xuất bột trà xanh truyền thống, quá trình xay này được thực hiện thủ công hoàn toàn.

Tuy nhiên ngày nay, với công nghệ tiên tiến, người Nhật đã nghiên cứu và cho ra đời các dây chuyền cối đá xay tự động, với kết quả cho ra loại bột Bột trà xanh có tốt nhất tương đồng cách truyền thống, phục vụ được cả nhu cầu trong nước và vươn ra thế giới.

Với công nghệ sản xuất kỹ lưỡng như vậy bạn đã yên tâm về tốt nhất của bột trà xanh matcha chưa nào. Bạn hãy thử sử dụng bột trà xanh để bảo vệ sức khỏe và tạo nên các món ăn ngon cho cả gia đình mình nhé!

Laisser un commentaire