Đắp mặt nạ bột trà xanh vừa tốt, vừa rẻ, sao không thử?

Đắp mặt nạ bột trà xanh vừa tốt, vừa rẻ, sao không thử? Đã ai từng đắp mặt nạ bột trà xanh bao giờ chưa? Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm dùng để trị mụn, làm trắng da, chống lão hóa… Song không phải chị em nào cũng tìm cho mình một phương pháp tốt, hiệu quả và phù hợp nhất với mình.

 

dap-mat-na-bot-tra-xanh
Phụ nữ nên đắp mặt nạ bột trà xanh hàng tuần

Không ít những chị em gặp phải tác dụng phụ gây kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn nhiều hơn khi sử dụng sản phẩm. Trong khi đó, đắp mặt nạ bột trà xanh – mặt nạ từ tự nhiên vừa an toàn, lại đem lại hiệu quả mà chị em không ngờ tới. Dưới đây là công thức đắp mặt nạ bột trà xanh, các chị em có thể tham khảo nha.

  1. Chăm sóc da với bột trà xanh

Đắp mặt nạ bột trà xanh và dầu dừa hoặc kết hợp bột trà xanh với sữa chua không đường giúp cho làn da trắng sáng mềm mượt, trẻ hóa làn da.

Mặt nạ bột trà xanh và dầu dừa: Trộn đều 3 muỗng ca phê bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh đến khi có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó đó thoa đều hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát.

Mặt nạ trà xanh và sữa chua không đường: Lấy bột trà xanh trộn với sữa chua theo tỷ lệ 1:2. Thoa hỗn hợp này lên mặt khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch.

cong-thuc-dap-mat-na-bot-tra-xanh
Công thức đắp mặt nạ bột trà xanh đơn giản: sữa chua+mật ong+bột trà xanh
  1. Trị mụn với bột trà xanh

Đắp mặt nạ bột trà xanh và nước tinh khiết hay mặt nạ trà xanh giấm táo, mặt nạ trà xanh mật ong là phương pháp hữu hiệu trong việc ngừa mụn. Giờ đây chị em có thể yên tâm ra ngoài mà không lo mụn nữa nhé.

Mặt nạ bột trà xanh tinh khiết: Chỉ cần cho bột trà xanh vào một chiếc bát, cho thêm  nước từ từ và khuấy đến khi được hỗn hợp dẻo quạnh thì dừng lại. Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 đến 30 phút sau thì rửa sạch mặt.

Mặt nạ trà xanh và giấm táo: Cho bột trà xanh vào bát, thêm giấm táo để được hỗn hợp quánh đặc. Đắp mặt nạ bột trà xanh giấm táo trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ trà xanh mật ong: Cho 1 muỗng cà phê bột trà xanh với 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào một bát nhỏ. Cũng có thể cho thêm 1 ít nước cốt chanh để tăng khả năng làm sạch da. Sau đó, thoa một lớp đều mặt nạ trà xanh mật ong lên mặt và thư giãn từ 15-30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

mat-na-bot-tra-xanh-tini
Bột trà xanh nguyên chất Tini

Có 3 điều dưới đây chị em nên lưu ý khi đắp mặt nạ bột trà xanh:

– Đắp mặt nạ bột trà xanh tuy tốt nhưng cũng không nên lạm dụng ngày nào cũng đắp hoặc thậm chí một ngày đắp nhiều lần nhé. Mỗi tuần chúng ta chỉ nên đắp từ 2 đến 3 lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

– Do mỗi người có cấu tạo da khác nhau, công thức mặt nạ trà xanh hiệu quả với người này nhưng chưa chắc đã hiệu quả với người khác. Lời khuyên cho chị em là: thử qua một số loại mặt nạ trà xanh để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với mình.

– “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Để có được làn da như mong muốn cần phải kiên trì sử dụng.

Đắp mặt nạ bột trà xanh vừa hữu dụng lại dễ thực hiện phải không nào. Chúng mình hãy cùng lưu lại phương pháp này để dùng dần nhé.

 

Laisser un commentaire