Cách làm bột trà xanh từ lá trà tươi

Ngay từ thời xa xưa, người Nhật là những người đầu tiên phát minh ra cách làm bột trà xanh từ lá trà xanh thiên nhiên. Bột trà xanh được tạo ra có máy xanh tươi đẹp mắt và mịn màng. So với lá trà tươi, đây là sản phẩm dễ bảo quản hơn.

Bên cạnh đó, với cách làm bột trà xanh từ lá trà, ta vẫn có thể lưu giữ được nguyên vẹn những công dụng, cũng như là dưỡng chất có trong lá trà để giúp chống oxy hóa và thanh lọc cơ thể… và còn tạo ra được một sản phẩm rất được ưa thích để làm các món ăn và còn có thể dùng để làm đẹp rất hiệu quả.

3-3
Cách làm bột trà xanh dưỡng da không phải dễ như bạn vẫn tưởng

Tuy có nhiều công dụng tuyệt vời đến vậy nhưng sản phẩm này hoàn toàn dễ làm, bạn hoàn toàn có thể làm bột trà xanh tại nhà để tận dụng hết tính năng của loại bột này và đảm bảo an toàn.

Nguyên liệu và dụng cụ làm bột trà xanh:

+ 1kg lá chè xanh: Cứ 1kg lá trà sẽ cho bạn 100g bột trà thành phẩm. Loại lá trà nên chọn mua là loại non vì lá ít chát và ít xơ hơn nên khi làm bột trà xanh sẽ dễ dàng hơn và đồng thời bột trà cũng sẽ mịn hơn, phần lá còn nguyên vẹn và không bị giập nát.

+ 3 thìa café muối hạt

+ Máy xay sinh tố

+ Một cái rây để lọc bột

+ Lọ có nắp kín để bảo quản thành phẩm

bot-tra-xanh-tini-la-thien-nhien-3.png
Bột trà xanh phải mịn hạt, màu xanh tự nhiên

Cách làm bột trà xanh:

Bước 1:

Lá trà xanh chọn các lá tươi, lành lặn, rửa sạch vơi nước. Sau đó hòa muối vào nước, tiếp tục ngâm trong 15 phút rồi rửa lại cho sạch hoàn toàn rồi vớt ra để ráo (Lưu ý: phải để thật ráo nước).

Bước 2:

Mang lá trà đã để ráo nước đi phơi. Đến khi lá khô, giòn là được.

Lưu ý: Không cần phơi dưới nắng to vì có thể khiến lá bị cháy và chất diệp lục trong lá chuyển sang màu vàng hoặc nâu như vậy bột trà sẽ bị giảm công dụng, tính năng và cả màu sắc. Để hạn chế việc này, nếu là trời hè, bạn có thể phơi lá trong bóng râm để lá khô, phơi khoảng 2-3 nắng là được.

Bước 3:

Sau khi lá trà đã khô, cho toàn bộ lá trà vào máy xay sinh tố, xay nhỏ mịn. Dùng rây lọc lại nhiều lần để có được bột trà xanh nguyên chất và để bọt trà được mịn hơn. Giờ thì cất vào lọ để bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát và lấy ra dùng dần khi nào cần nhé!

Lưu ý:

Trước khi nghiền lá trà, bỏ hết cuống lá và tước hết xơ thì bột sẽ mịn hơn.

Mẹo kiểm tra chất lượng bột trà xanh: Loại bột trà có màu xanh lục tự nhiên của lá, khô mịn và tan trong nước thì chính là bột trà nguyên chất, có chất lượng tốt.

Nhược điểm của cách làm bột trà xanh tại nhà:

Bột trà xanh tự làm thường không có màu xanh, thường có màu vàng, nguyên nhân là màu xanh của bột trà xanh là màu của diệp lục, nhưng với việc làm bột trà xanh thủ công lá trà sẽ được đem đi phơi, dù cho không phời trực tiếp dưới nắng thì một phần diệp lục cũng sẽ chuyển màu vàng kéo theo màu vàng của bột trà sau này.

tini2
Cách làm bột trà xanh dưỡng da không phải dễ như bạn vẫn tưởng

Độ mịn của bột trà tự làm không được cao là do với cách làm bột trà xanh thủ công, khi nghiền bột thường bị lẫn nhiều gân lá trà.

Chúc các bạn thành công nhé!

 

Laisser un commentaire